Bình chọn
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử?
41 người đã bình chọn
 Thống kê truy cập
Thống kê: 19.789
Online: 227

Hỏi

Vẫn là ở khách sạn Hữu Nghị công ty Du lịch Hotels in Hai Phong bây giờ nhưng cứ phải kể lại câu chuyện đáng khích lệ trong nghề phục vụ buồng những năm xưa. Ngày nào cũng vậy, các chị phục vụ buồng vẫn hỏi nhau: Có điều gì làm khách bực dọc hay không? Khách được ngủ ngon hay không? Tiện nghi trong phòng có đảm bảo tốt hay không? Có thiếu nước và điện sáng? Và có nhiều những câu hỏi khác nữa. Hồi ấy, chị Nguyễn Thị tuyết, là tổ trưởng, rất được khách tín nhiệm. Là chị cả nên mối lo về công việc của chị nhiều hơn. Chị Tuyết xuyên cùng làm với chị em mặc dù mình là người điều hành đôn đốc chị em trong tổ. Với tác phong nhanh nhẹn, rất ít người ngờ chị đã có con gái lớn trên 20 tuổi. Theo nghề từ năm 1959, nghề phục vụ buồng vẫn là đề tài hấp dẫn đối với chị. Bao kỷ niệm vui cũng có mà buồn cũng có trong hành trình nghề nghiệp của mình. Có lần chị tâm sự: “Nhớ nhất là những chuyến đi phục vụ lưu động cho các đoàn khách Đảng và Chính Phủ, các đoàn khách quốc tế ở Đồ Sơn hay ở Hạ Long. Tuy vất vả nhưng thật vui vì được khách tin tưởng. Có yêu nghề thì mới thấy nghề mình đáng quý và mới tìm thấy niềm vui trong công việc của mình” Mấy ai hiểu hết công việc của anh chị em tổ buồng. Để có được những căn buồng nghỉ thoáng mát, sạch sẽ làm vui lòng khách không phải chỉ cần nhiệt tình phục vụ là đủ mà còn cần thêm kinh nghiệm và phải học hỏi không ngừng lẫn nhau. Công việc của tổ buồng bề bộn hơn cả là vào mùa du lịch, khách đến và đi liên miên. Hầu hết 7 chị em trong tổ đều có gia đình, cùng lúc phục vụ 32 phòng, trong đó có 14 buồng loại đặc biệt không phải dễ dàng gì. Trong điều kiện trang thiết bị ngày càng xuống cấp mà không có nguyên liệu hóa chất như bây giờ, chị em đã mạnh dạn dùng bột than củi, muối trắng hoặc vỏ chay để đánh bóng, cọ rửa đá men và bồn tắm. Yếu tố quan trọng khác để khách sạn thu hút được nhiều khách đến đặt khách sạn là thái độ của chị em phục vụ. Khách ở các buồng do tổ chị đảm nhiệm đều được đón tiếp niềm nở, vui vẻ, nhiệt tình, hành lý được bảo quản chu đáo cẩn thận, nhiều lần khách được hoàn trả lại hành trang mà họ đánh rơi hoặc ra đi bỏ quên lại trong buồng ngủ. Mặc dù tổ buồng của chị Tuyết đã là tổ Lao động XHCN nhiều năm, nhưng khi được hỏi về hướng phấn đấu sau này của cả tổ thì chị tổ trưởng gương mẫu đáng mến phục này cứ một mực trả lời rằng: Chúng tôi vẫn sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để lúc còn ở thì khách vui vẻ thân mật và khi ra đi thì nhớ mãi khách sạn, để ngay cả khi không có dịp quay lại nữa thì họ cũng lưu giữ được chút ít kỷ niệm êm đềm về nơi tạm trú của mình trong những ngày xa nhà.


Trả lời

Câu hỏi

Mã xác thực không đúng.
 Liên kết website